Tetra Pak khởi công xây dựng nhà máy hiện đại trị giá 110 triệu đô-la Mỹ

Bình Dương, ngày 04 tháng 10 năm 2017 - Tetra Pak®, công ty cung cấp các giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm hàng đầu thế giới đã khởi công xây dựng nhà máy sản xuất bao bì hiện đại, với qui mô khu vực tại khu Công nghiệp Việt Nam - Singapore II-A, tỉnh Bình Dương, Việt Nam.

Tham dự buổi Lễ gồm có: Ông Nguyễn Văn Hiếu - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ông Trần Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, Ông Pereric Högberg - Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam, Bà Leow Siu Lin - Tổng Lãnh sự quán Singapore tại thành phố Hồ Chí Minh, cùng các lãnh đạo cấp cao đến từ các công ty Thực phẩm và Giải khát.

Được xây dựng với tổng vốn đầu tư 110 triệu đô la Mỹ, nhà máy có diện tích 100,000 mét vuông này có khả năng mở rộng công suất lên tới 20 tỉ bao bì mỗi năm, và dự kiến sẽ chính thức hoạt động vào đầu năm 2019. Nhà máy sẽ sản xuất nhiều chủng loại bao bì giấy đa dạng, bao gồm các bao bì phổ biến như Tetra Brik Aseptic và Tetra Fino Aseptic.

Ông Chris Kenneally – Chủ tịch của Tetra Pak Nam Á, Đông Á & Châu Đại Dương, cho biết “Đây là nhà máy sản xuất bao bì thứ tư của Tetra Pak trong khu vực, nhà máy này chính là sự bổ trợ trong chiến lược sản xuất của chúng tôi, cho phép Tetra Pak đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về bao bì sữa và nước giải khát ở Việt Nam cũng như khu vực Châu Á Thái Bình Dương”. Ông cũng cho biết thêm “Chúng tôi luôn tin tưởng vào tiềm năng của khu vực, và sự đầu tư này là một bước quan trọng hướng tới việc định hình tương lai của ngành công nghiệp này trong khu vực. Điều này cho phép chúng tôi mở rộng phạm vi hoạt động với quy mô lớn hơn, giúp rút ngắn thời gian đáp ứng với nguồn cung ổn định cho khách hàng, tối ưu hóa hiệu quả và sự linh hoạt”.

Các sản phẩm sữa và đồ uống đóng hộp tại các thị trường Đông Nam Á, Nam Á, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc và New Zealand dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ 5,6% mỗi năm đến năm 2019.

Tại Việt Nam, thị trường này dự kiến sẽ tăng trưởng nhanh hơn với tốc độ tăng trưởng 6,5% trong cùng kỳ. Ngành sản xuất sữa, vẫn là ngành hàng lớn nhất trong nước, dự kiến sẽ tăng gấp đôi lượng tiêu thụ trên đầu người lên đến 28 lít / năm vào​​ năm 2020, trong khi thị trường nước trái cây tươi và nước cốt trái cây dự kiến sẽ tăng 17,5% trong năm năm tới.

Nhà máy mới này sẽ sử dụng những công nghệ, thiết bị tiên tiến nhất trên thế giới. Chẳng hạn, sẽ có một máy cắt tự động cao được sử dụng trong giai đoạn 'Hoàn thiện", đây được xem là máy cắt tự động đầu tiên được lắp đặt và sử dụng. 

Với chiến lược phát triển bền vững, nhà máy mới này sẽ là nhà máy xanh nhất trong hệ thống của Tetra Pak và sẽ là một trong những nhà máy đầu tiên tại Việt Nam áp dụng các tiêu chuẩn cao nhất về môi trường trên thế giới được công nhận bởi LEED. Nhà máy mới này sẽ kế thừa những kinh nghiệm thực hành từ hơn 5 thập kỷ qua của Tetra Pak nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường, bao gồm việc thực hiện "Hệ thống giám sát năng lượng" tiên tiến để theo dõi và hoạt động về tiêu thụ năng lượng và giảm khí thải CO2.

"Khoản đầu tư này thể hiện cam kết của Tetra Pak trong việc đóng góp vào tăng trưởng kinh tế-xã hội của Việt Nam", Ông Robert Graves, Giám đốc Điều hành của Tetra Pak Việt Nam cũng chia sẻ thêm rằng Việt Nam đang trở thành điểm đến của các nhà máy qui mô khu vực, và nhà máy mới này sẽ giúp tăng cường khả năng trở thành một phần của chuỗi cung ứng toàn cầu, cũng như sẽ có tác động tích cực đến các ngành công nghiệp có liên quan tại Việt Nam.

Hơn 200 nhân viên của nhà máy sẽ được đào tạo thực hành về sử dụng công nghệ tự động hóa được ứng dụng tại nhà máy. Ông Graves cho biết: "Sự kết hợp giữa nhân viên có tay nghề cao và công nghệ tiên tiến chắc chắn sẽ giúp thiết lập một tiêu chuẩn mới cho ngành bao bì thực phẩm ở Việt Nam, cho phép chia sẻ và chuyển giao công nghệ nhằm mang lại lợi ích cho ngành công nghiệp này".