Tetra Pak cam kết không phát thải khí nhà kính

Tháng 6 năm 2020, Tetra Pak tái khẳng định ưu tiên chiến lược của Công ty trong việc thúc đẩy phát triển bền vững với mục tiêu không phát thải khí nhà kính trong toàn chuỗi giá trị vào năm 2050, sau khi hoàn thành mục tiêu trung hạn là không phát thải carbon từ các hoạt động vận hành của Công ty vào năm 2030. Công ty cũng đặt mục tiêu giảm lượng khí thải theo tiêu chuẩn giảm nhiệt độ toàn cầu 1,5°C cho các phạm vi đánh giá 1, 2 và 3 trong sáng kiến các mục tiêu dựa trên nghiên cứu khoa học (Science Based Targets (SBT).

Tetra Pak được thành lập trên cơ sở mỗi vỏ hộp giấy đựng đồ uống nên mang lại giá trị nhiều hơn chi phí sản xuất, lấy phát triển bền vững làm cốt lõi cho các hoạt động kinh doanh của Công ty. Tetra Pak sẽ tập trung vào bốn lĩnh vực chính để đạt được mục tiêu không phát thải khí nhà kính trong các hoạt động vận hành của Công ty vào năm 2030 và hiện thực hóa tham vọng này cho toàn bộ chuỗi giá trị vào năm 2050:

– Giảm phát thải từ năng lượng thông qua việc bảo tồn năng lượng, cải thiện hiệu suất năng lượng, lắp đặt hệ thống quang điện mặt trời và chọn mua năng lượng tái tạo;

– Hợp tác với các nhà cung cấp và các bên liên quan trong chuỗi giá trị để giảm đáng kể lượng khí thải carbon;

– Đẩy nhanh công tác phát triển danh mục thiết bị và vỏ hộp giấy đựng đồ uống ít phát thải carbon;

– Phát triển chuỗi giá trị tái chế bền vững.