Tái khởi động chương trình “1 giây hành động, bảo vệ môi trường” tại siêu thị MM Mega Market Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

Tiếp nối thành công của chương trình “1 giây hành động, bảo vệ môi trường” trong những năm trước, Tetra Pak – nhà cung cấp các giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm đến từ Thụy Điển - phối hợp với MM Mega Market (“MM”) khởi động chương trình thu gom vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng tại các siêu thị MM Mega Market trên địa bàn Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là năm thứ ba chương trình được tổ chức với mục tiêu nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về việc thu gom vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng, cũng như thúc đẩy việc thu gom vỏ hộp giấy trong cộng đồng.

Cụ thể, chương trình được tổ chức tại bốn siêu thị MM, gồm MM Mega Market Hoàng Mai, MM Mega Market Thăng Long, MM Mega Market An Phú và MM Mega Market Hiệp Phú. Diễn ra trong 8 ngày (từ ngày 03/11 đến hết ngày 10/11/2023), chương trình đem đến cho khách hàng các hoạt động hấp dẫn như tham quan và chụp hình check-in khu trưng bày các sản phẩm làm từ vật liệu tái chế, đổi vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng để nhận lấy những phần quà ý nghĩa từ chương trình, tham gia các mini game chủ đề thu gom và tái chế… Dự kiến, sẽ có khoảng 5.000 phần quà tặng được phát ra trong suốt chương trình.

 

Tất cả vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng sau khi được thu gom tại chương trình sẽ được chuyển về nhà máy Giấy Đồng Tiến tại Bình Dương để tái chế thành các sản phẩm hữu ích như giấy bìa, thùng carton, sổ ghi chép, tấm lợp và tấm phẳng sinh thái... Đặc biệt, những sản phẩm tái chế này đều sẽ có mặt tại khu trưng bày của chương trình để khách hàng tới tham quan và trải nghiệm.

 

Bà Lương Thanh Thư, Giám đốc phụ trách Bền vững của Công ty CP Tetra Pak Việt Nam chia sẻ: “Thu gom và tái chế vỏ hộp giấy là một trong những chiến lược bền vững quan trọng của Tetra Pak Việt Nam. Chúng tôi luôn tích cực triển khai các hoạt động nhằm hiện thực hóa cam kết xây dựng nền kinh tế tuần hoàn, ít phát thải carbon. Thông qua các hoạt động hợp tác với các chuỗi bán lẻ như MM Mega Market, chúng tôi mong muốn khuyến khích thói quen thu gom vỏ hộp giấy đã qua sử dụng trong cộng đồng, đồng thời giúp người tiêu dùng tiếp cận với các điểm thu gom dễ dàng và thuận tiện hơn, từ đó nâng cao tỷ lệ thu gom và tái chế vỏ hộp giấy tại Việt Nam.”

 

“Chúng tôi đã có ba năm hợp tác với Tetra Pak triển khai chương trình thu gom vỏ hộp giấy tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Chúng tôi đánh giá cao mô hình này của Tetra Pak, giúp thúc đẩy lối sống xanh cho cộng đồng khách hàng của MM. Đây cũng là một trong các giá trị gia tăng chúng tôi mang lại cho khách hàng, không chỉ là cơ hội mua sắm sản phẩm chất lượng tại hệ thống siêu thị MM Mega Market mà còn được nâng cao trải nghiệm với những hoạt động ý nghĩa về bảo vệ môi trường,thu gom và phân loại rác thải tại nguồn. Chúng tôi kỳ vọng sẽ tiếp tục mở rộng mô hình ý nghĩa này trong tương lai.” Bà Nguyễn Thị Mỹ Hưng, Quản lý bộ phận Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp của Công ty MM Mega Market Việt Nam cho biết.

 

Từ năm 2020, Tetra Pak đã phối hợp với MM Mega Market lắp đặt các thùng thu gom cố định dành riêng cho vỏ hộp giấy tại 8 trung tâm của MM tại Hà Nội và Hồ Chí Minh, đồng thời triển khai các chương trình truyền thông nâng cao nhận thức nhằm kêu gọi sự tham gia chung tay của người tiêu dùng. Tính đến nay, các điểm MM Mega Market đang thu gom được trung bình khoảng hơn 70.000 vỏ hộp giấy mỗi năm. Ngoài MM Mega Market, Tetra Pak cũng hợp tác với các nhà bán lẻ lớn khác như AEONMALL, các chung cư, trường học, v.v.. để không ngừng mở rộng mạng lưới thu gom vỏ hộp giấy, qua đó giúp người dân dễ dàng tiếp cận mạng lưới các điểm thu gom. Đến nay, Tetra Pak đã có hơn 100 điểm thu gom trong cộng đồng tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh, thành khác trên cả nước. 

 

Cập nhật danh sách các địa điểm thu gom vỏ hộp giấy của Tetra Pak tại www.taichevohopgiay.com.

 

VỀ TETRA PAK

Tetra Pak là công ty hàng đầu thế giới về các giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm. Tetra Pak hợp tác chặt chẽ với khách hàng và nhà cung cấp để mang đến những sản phẩm an toàn, sáng tạo và thân thiện với môi trường, đáp ứng nhu cầu của hàng trăm triệu người tại hơn 160 quốc gia. Với đội ngũ hơn 25.000 nhân viên trên toàn thế giới, chúng tôi hướng đến là doanh nghiệp hàng đầu có tinh thần trách nhiệm và kinh doanh bền vững.

Với tuyên ngôn “BẢO VỆ ĐIỀU TỐT ĐẸP”, Tetra Pak cam kết đảm bảo thực phẩm an toàn, sẵn có mọi lúc mọi nơi.

Để biết thêm chi tiết về hoạt động thu gom tái chế vỏ hộp giấy của Tetra Pak tại Việt Nam, vui lòng truy cập: http://taichevohopgiay.com/

 

VỀ MM MEGA MARKET

Công ty MM Mega Market Việt Nam (“MM”) là thương hiệu chiến lược thuộc tập đoàn đa quốc gia BJC/TCC. Là doanh nghiệp tiên phong phát triển chuỗi cung ứng nông sản an toàn, MM không ngừng nâng cao giá trị nông sản Việt trong và ngoài nước cùng những sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý. Với hơn 4.000 nhân viên, 2.000 nhà cung cấp và hàng trăm hộ nông dân đối tác trên toàn quốc, công ty đặt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp lên hàng đầu thông qua các hoạt động về nâng cao giáo dục, đời sống cộng đồng và bảo vệ môi trường. Trong thời gian tới, MM Mega Market Việt Nam tiếp tục cam kết hoạt động với triết lý kinh doanh chú trọng vào sự tín nhiệm tập đoàn, và luôn hướng đến các giải pháp tiên phong, đồng hành cùng sự phát triển bền vững của Việt Nam.