TH True MILK khởi động chương trình "Thu gom vỏ hộp - Lan tỏa lối sống xanh" 2023



TH TRUE MILK KHỞI ĐỘNG CHƯƠNG TRÌNH

“THU GOM VỎ HỘP - LAN TỎA LỐI SỐNG XANH” 2023

(Hà Nội) - Từ ngày 15/08 đến 31/12/2023, Tập đoàn TH phối hợp cùng Tetra Pak Việt Nam triển khai chương trình "Thu Gom Vỏ Hộp, Lan Tỏa Sống Xanh 2023" tại hệ thống cửa hàng TH true mart. Đây là một chương trình thường niên quen thuộc của TH true MILK nhằm khuyến khích khách hàng sống xanh hơn, góp phần hình thành ý thức và thói quen thu gom bao bì để tái chế trong cộng đồng, chung tay bảo vệ môi trường.

Chiến dịch "Thu Gom Vỏ Hộp, Lan Tỏa Sống Xanh" được thực hiện vào khung giờ từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều tất cả các ngày trong tuần, trong suốt thời gian từ 15/08 - 31/12/2023, tại 20 cửa hàng TH true mart tham gia chương trình trên địa bàn Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Để tham gia Chương trình thu gom vỏ hộp sữa, người tiêu dùng chỉ cần vệ sinh và gấp gọn vỏ hộp sữa giấy các loại đã qua sử dụng, không phân biệt nhãn hiệu hay nhà sản xuất, và mang tới một trong 20 cửa hàng TH true mart trong danh sách công bố để TH thu gom.

Tại khu vực thu gom, khách hàng chỉ cần quét mã QR code là có thể tham gia vòng quay may mắn để có cơ hội nhận quà vào mỗi tuần. Đặc biệt, với chương trình năm nay, ban tổ chức không giới hạn số lượng vỏ hộp thu gom tối thiểu mỗi lần để có thể được nhận lượt tham gia vòng quay may mắn.

Sau khi khách hàng nhập thông tin thu gom theo hướng dẫn, mỗi tuần, hệ thống sẽ tự động lựa chọn các khách hàng may mắn để trao 01 phần quà khuyến khích. Ngay khi xác nhận được mã số trúng thưởng của tuần, hệ thống sẽ tự động gửi mã E-coupon trúng thưởng tới tin nhắn theo số điện thoại của khách hàng đăng ký tham gia chương trình. Mỗi tuần, có 600 mã E-coupon* đổi 01 lốc sữa TH true MILK HILO giàu canxi-ít béo sẽ được gửi tới các khách hàng may mắn.

Trước đó, năm 2022, Chương trình thu gom vỏ hộp sữa giấy tại hệ thống TH true mart đã thu gom được gần 320.000 vỏ hộp sữa, với sự nhiệt tình hưởng ứng của hơn 15.000 khách hàng mọi lứa tuổi. Những “cuộc đời khác” của hàng trăm nghìn vỏ hộp sữa từ đó đã được mở ra.

Thành phần cấu tạo của vỏ hộp sữa giấy bao gồm 75% giấy, 4% nhôm và 21% polymer. Trong đó lớp polymer là loại vật liệu có thời gian phân hủy lên đến hàng trăm năm. Thông qua quá trình tái chế, bột giấy thu hồi từ vỏ hộp sẽ dùng làm nguyên liệu sản xuất cho các sản phẩm thân thiện với môi trường và an toàn cho người sử dụng như thùng carton, túi giấy, sổ tay, giấy gói quà, v.v… Thành phần nhôm và polymer trở thành nguyên liệu sản xuất tấm lợp sinh thái. Theo tính toán của các chuyên gia, trung bình cứ cứ 8.000 vỏ hộp sữa sẽ tái chế được một tấm lợp sinh thái.

Với việc kéo dài thời gian chương trình thu gom vỏ hộp (từ 2 tháng năm 2022 lên 6 tháng trong năm 2023), Tập đoàn TH muốn góp phần thúc đẩy hành động tích cực thu gom/tái chế bao bì sản phẩm trong cộng đồng. Từ đó tăng cường các hoạt động và giải pháp bảo vệ môi trường, góp phần giảm thiểu rác thải và lan tỏa lối sống xanh.

Đại diện Tập đoàn TH cho biết: “Hiện Thu gom và tái chế bao bì sản phẩm là một cam kết của TH và chúng tôi đã bền bỉ thực hiện nhiều năm qua. Tập đoàn TH cũng là thành viên sáng lập của Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Vietnam), Liên minh doanh nghiệp vì Môi trường Việt Nam – (VB4E), và tham gia tích cực vào liên minh các nhà bán lẻ giảm thiểu rác thải nhựa… Là một nhà sản xuất có trách nhiệm với tôn chỉ “Trân quý mẹ Thiên nhiên”, chúng tôi theo đuổi khát vọng về một Việt Nam xanh - sạch - đẹp và nỗ lực thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn. Trong chiến lược và chính sách phát triển bền vững của TH, môi trường luôn là trụ cột quan trọng bậc nhất”.

Trong gần 15 năm phát triển, là doanh nghiệp coi trọng phát triển bền vững, ngoài việc chăm chút cho các sản phẩm “hoàn toàn từ thiên nhiên” và “vì sức khỏe cộng đồng”, Tập đoàn TH luôn kiên tâm và bền bỉ triển khai nhiều hoạt động và giải pháp bảo vệ môi trường.

Theo đó, hệ thống cửa hàng TH true mart đã thay thế hoàn toàn túi nilon sang túi sinh học thân thiện với môi trường; TH cũng là doanh nghiệp sữa đầu tiên và duy nhất ứng dụng giải pháp thìa sữa chua từ nguyên liệu thân thiện hơn với môi trường, và giảm cung ứng 50% số lượng thìa sữa chua đi kèm để khuyến khích thói quen hạn chế rác thải nhựa dùng một lần; thử nghiệm sử dụng ống hút sữa từ chất liệu sinh học; có các chương trình khuyến khích khách hàng dùng túi canvas thay cho túi nilon; doanh thu từ việc bán túi canvas góp phần tài trợ hiệu quả cho các dự án bảo tồn đa dạng sinh học với các tổ chức như tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN)…

Các giải pháp đồng bộ khác trong sản xuất (như bỏ màng co plastic nắp chai; ứng dụng công nghệ cao giảm khối lượng chai nhựa; giảm độ dày nhãn mác nhựa - những giải pháp giảm nhựa được đánh giá là hiệu quả hàng đầu Việt Nam, đến nay chưa có doanh nghiệp nào làm được) cũng đã giúp giảm nhựa và giảm phát thải rác thải nhựa hàng nghìn tấn mỗi năm.

Tại các văn phòng, nhà máy của TH, các cán bộ nhân viên của TH cũng đã quen thuộc với các chương trình như: Thu gom pin cũ tại văn phòng; Bảo tồn đa dạng sinh học tại các trang trại, nhà máy; chương trình “Tái chế để phát triển bền vững”…

 Không chỉ tiên phong làm ra những ly sữa tươi sạch, thực phẩm sạch từ đồng đất Việt Nam, phát triển nông nghiệp hữu cơ và nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến, Tập đoàn TH hiện đã trở thành một doanh nghiệp dẫn dắt trong việc tìm kiếm, ứng dụng những giải pháp tiêu dùng thân thiện với môi trường, sử dụng nguyên liệu sinh học có thể tái tạo, khẳng định vị thế của Tập đoàn trong việc áp dụng các giải pháp sản phẩm gắn với tiêu dùng có lợi cho thiên nhiên. Các hoạt động đó đang tạo ra tác động tích cực tới nhận thức và hành động của người tiêu dùng, cộng đồng doanh nghiệp cũng như công chúng trong tiêu dùng bền vững hơn, mang lại nhiều lợi ích cho môi trường.

Chiến lược rõ ràng và những bước đi chắc chắn trong các hoạt động phát triển bền vững đó của TH đều xuất phát từ sự thấu hiểu sâu sắc những giá trị tốt đẹp mà thiên nhiên mang lại, mong muốn mang đến những điều tốt đẹp và “Hạnh phúc đích thực” cho con người, lấy đi của thiên nhiên ít nhất và trả về thiên nhiên những điều tốt đẹp nhất.

Sữa tươi tiệt trùng TH true MILK HILO là sản phẩm chất lượng cao, được khách hàng yêu thích với những ưu điểm vượt trội: Được sản xuất hoàn toàn từ sữa tươi trang trại, sạch, theo chuẩn của trang trại TH, hàm lượng canxi tăng 70% (bổ sung canxi sữa cao cấp) so với sữa tươi tiệt trùng nguyên chất TH true MILK, giảm 60% hàm lượng chất béo, không lactose, không đường tinh luyện. Đây là một sản phẩm dễ tiêu hóa, phù hợp với những người bất dung nạp lactose, những người cần tăng cường canxi trong các giai đoạn phát triển, hay người cần giữ gìn, cải thiện vóc dáng, người thừa cân, béo phì. TH true MILK HILO là giải pháp dinh dưỡng hàng đầu hỗ trợ hệ xương chắc khỏe và duy trì vóc dáng cân đối.

Đồng hành cùng với chương trình là Tetra Pak, công ty chuyên cung cấp các giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm dạng lỏng. Là công ty đến từ Thụy Điển, Tetra Pak đã đưa bền vững, trong đó có công tác tái chế các vỏ hộp giấy đựng đồ uống sau sử dụng, là một trọng tâm trong chiến lược phát triển của mình. Tại Việt Nam, công ty đã cùng với các đối tác đẩy mạnh nhiều hoạt động để giúp cho người dân dễ dàng tiếp cận việc thu gom và tái chế vỏ hộp giấy hơn. Để biết thêm chi tiết về mạng lưới thu gom cũng như các hoạt động thu gom tái chế vỏ hộp giấy của Tetra Pak tại Việt Nam, vui lòng truy cập website http://taichevohopgiay.com/.”

DANH SÁCH CỬA HÀNG TH true mart nhận thu gom vỏ hộp sữa từ 15/8 đến 31/12/2023

STT

Tên cửa hàng

Địa chỉ

1

TH true mart

196 đường Ngô Gia Tự, Phường Đức Giang, Quận Long Biên, Hà Nội

2

TH true mart

96 Yên Phụ, Phường Yên Phụ, Quận Tây Hồ, Hà Nội

3

TH true mart

Số 6 Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

4

TH true mart

Royal City, 72 Nguyễn Trãi, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

5

TH true mart

1A lô TT6 Dãy M3 Bắc Linh Đàm, Hà Nội

6

TH true mart

78 Nguyễn Khuyến, P. Văn Quán, Quận Hà Đông, Hà Nội

7

TH true mart

Shophouse ML6 - 43 Vinhomes Greenbay, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội

8

TH true mart

B3-05A Vinhomes Gardenia Hàm Nghi, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

9

TH true mart

34 Hoàng Quốc Việt, Phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

10

TH true mart

Shophouse 09 tòa S6 khu Sunshine City, Phường Đông Ngạc, Quận Bắc Từ Liêm, Thành phố Hà Nội

11

TH true mart

THS-Số 310 Huỳnh Tấn Phát, Quận 7, HCM

12

TH true mart

THS-1137 Trần Hưng Đạo, Phường 5, Quận 5, HCM

13

TH true mart

THS-1054 Phạm Thế Hiển, Quận 8, HCM

14

TH true mart

THS-664 Tỉnh Lộ 10, Quận Bình Tân, HCM

15

TH true mart

THS-146 Nguyễn Thị Nhỏ, Quận 11, HCM

16

TH true mart

451 Hoàng Văn Thụ, Quận Tân Bình, HCM

17

TH true mart

212 Nơ Trang Long, Quận Bình Thạnh, HCM

18

TH true mart

217 Lê Văn Thọ, Phường 9, Quận Gò Vấp, HCM

19

TH true mart

165 Hoàng Diệu 2, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, HCM

20

TH true mart

148A Tây Hòa, Quận 9, HCM